ಶ್ರೀ ಧೂಮಾವತಿ ದೇವಿ ಅಥವಾ ದುಮ್ರಾವತಿ ದೇವಿ..
ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಹೆಚ್ಚಾಗಿ ಏಳನೇ ಮಹಾವಿದ್ಯೆ ಎಂದು ಹೆಸರಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ. ಗುಹ್ಯತಿಗುಹ್ಯ-ತಂತ್ರವು ವಿಷ್ಣುವಿನ ಹತ್ತು ಅವತಾರಗಳನ್ನು ಹತ್ತು ಮಹಾವಿದ್ಯೆಗಳೊಂದಿಗೆ ಸಮೀಕರಿಸುತ್ತದೆ. ಮೀನಿನ ಅವತಾರವಾದ ಮತ್ಸ್ಯ ಧೂಮಾವತಿಯಿಂದ ಹುಟ್ಟಿಕೊಂಡಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಮುಂಡಮಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಇದೇ ರೀತಿಯ ಪಟ್ಟಿಯು ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ವಾಮನನೊಂದಿಗೆ ಸಮೀಕರಿಸುತ್ತದೆ.
ಎಲ್ಲಾ ಮಹಾವಿದ್ಯೆಗಳ ಸೃಷ್ಟಿಯನ್ನು ವಿವರಿಸುವ ಶಾಕ್ತ ಮಹಾ-ಭಾಗವತ ಪುರಾಣದ ಕಥೆಯಲ್ಲಿ, ದಕ್ಷನ ಮಗಳು ಮತ್ತು ಶಿವನ ಮೊದಲ ಪತ್ನಿ ಸತಿ, ತನಗೆ ಮತ್ತು ಶಿವನನ್ನು ದಕ್ಷನ ಯಜ್ಞಕ್ಕೆ (“ಅಗ್ನಿ ಯಜ್ಞ “) ಆಹ್ವಾನಿಸಲಾಗಿಲ್ಲ ಎಂದು ಅವಮಾನಿಸುತ್ತಾಳೆ. ) ಮತ್ತು ಶಿವನ ವಿರೋಧದ ಹೊರತಾಗಿಯೂ ಅಲ್ಲಿಗೆ ಹೋಗಬೇಕೆಂದು ಒತ್ತಾಯಿಸುತ್ತಾನೆ. ಶಿವನನ್ನು ಮನವೊಲಿಸುವ ವ್ಯರ್ಥ ಪ್ರಯತ್ನಗಳ ನಂತರ, ಕೋಪಗೊಂಡ ಸತಿಯು ಮಹಾವಿದ್ಯೆಗಳಾಗಿ ರೂಪಾಂತರಗೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ, ಅವರು ಹತ್ತು ಪ್ರಮುಖ ದಿಕ್ಕುಗಳಿಂದ ಶಿವನನ್ನು ಸುತ್ತುವರೆದಿದ್ದಾರೆ. ಆಗ್ನೇಯದಲ್ಲಿ ಧೂಮಾವತಿ ನಿಂತಿದೆ. ಇದೇ ರೀತಿಯ ಇನ್ನೊಂದು ದಂತಕಥೆಯು ಸತಿಯನ್ನು ಕಾಳಿಯನ್ನು (ಮುಖ್ಯ ಮಹಾವಿದ್ಯೆ) ಶಿವನ ಹೆಂಡತಿಯಾಗಿ ಮತ್ತು ಇತರ ಮಹಾವಿದ್ಯೆಗಳ ಮೂಲವಾಗಿ ಬದಲಾಯಿಸುತ್ತದೆ. ದೇವಿ ಭಾಗವತ ಪುರಾಣವು ಮಹಾವಿದ್ಯೆಗಳನ್ನು ಯುದ್ಧ-ಸಂಗಾತಿಗಳು ಮತ್ತು ಶಾಕಂಭರಿ ದೇವಿಯ ರೂಪಗಳೆಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.
ಶಕ್ತಿಸಂಗಮ-ತಂತ್ರದ ದಂತಕಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಸತಿಯು ದಕ್ಷನ ಯಜ್ಞದಲ್ಲಿ ಹಾರಿ ಆತ್ಮಹತ್ಯೆ ಮಾಡಿಕೊಂಡಳು ಮತ್ತು ಸತಿಯ ಸುಡುವ ದೇಹದ ದುಃಖದ ಹೊಗೆಯಿಂದ ಕಪ್ಪಗಿನ ಮುಖದೊಂದಿಗೆ ಧೂಮಾವತಿ ಮೇಲೇಳುತ್ತಾಳೆ. ಅವಳು “ಸತಿಯಿಂದ ಉಳಿದಿರುವುದು” ಮತ್ತು ಅವಳ ಆಕ್ರೋಶ ಮತ್ತು ಅವಮಾನಿತ ಅವತಾರ. ಪ್ರಣತೋಸಿನಿ-ತಂತ್ರವು ಧೂಮಾವತಿಯ ವೈಧವ್ಯವನ್ನು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ. ಒಮ್ಮೆ ಸತಿಯು ತನಗೆ ಆಹಾರವನ್ನು ಕೊಡುವಂತೆ ಶಿವನನ್ನು ಕೇಳಿದಳು. ಶಿವ ನಿರಾಕರಿಸಿದಾಗ, ದೇವಿಯು ತನ್ನ ತೀವ್ರ ಹಸಿವನ್ನು ಪೂರೈಸಲು ಅವನನ್ನು ತಿನ್ನುತ್ತಾಳೆ. ಶಿವನು ತನ್ನನ್ನು ವಿಸರ್ಜಿಸುವಂತೆ ಕೇಳಿಕೊಂಡಾಗ, ಅವಳು ಒಪ್ಪಿಸುತ್ತಾಳೆ. ನಂತರ ಶಿವನು ಅವಳನ್ನು ತಿರಸ್ಕರಿಸುತ್ತಾನೆ ಮತ್ತು ವಿಧವೆಯ ರೂಪವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುವಂತೆ ಶಪಿಸುತ್ತಾನೆ. ಮತ್ತೊಂದು ಮೌಖಿಕ ದಂತಕಥೆಯ ಪ್ರಕಾರ, ಶುಂಭ ಮತ್ತು ನಿಶುಂಭ ಎಂಬ ರಾಕ್ಷಸರ ವಿರುದ್ಧದ ಯುದ್ಧದಲ್ಲಿ ಯೋಧ ದೇವತೆ ದುರ್ಗಾ ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸಿದಳು. ಧೂಮಾವತಿಯ ಅಕ್ಷರಶಃ ಹೆಸರು (“ಹೊಗೆಯಲ್ಲಿ ಇರುವವಳು”) ಕುಟುಕುವ ಹೊಗೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುವ ಮೂಲಕ ರಾಕ್ಷಸರನ್ನು ಸೋಲಿಸುವ ಅವಳ ಸಾಮರ್ಥ್ಯದಿಂದ ಬಂದಿದೆ.
ಪ್ರಣತೋಸಿನಿ-ತಂತ್ರದ ಆವೃತ್ತಿಯು ಧೂಮಾವತಿಯ ವಿನಾಶಕಾರಿ ಅಂಶ ಮತ್ತು ಹಸಿವನ್ನು ಒತ್ತಿಹೇಳುತ್ತದೆ, ಅದು ಸ್ವತಃ ಶಿವನನ್ನು ಸೇವಿಸಿದಾಗ ಮಾತ್ರ ತೃಪ್ತಿಯಾಗುತ್ತದೆ, ಅದು ಸ್ವತಃ ಬ್ರಹ್ಮಾಂಡವನ್ನು ಹೊಂದಿದೆ ಅಥವಾ ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ. ಇದು ವಿಧವೆಯಾಗಿ ಅವಳ ಅಶುಭ ಸ್ಥಾನಮಾನವನ್ನು ಮತ್ತು ಅವಳ ಗಂಡನ ಮೇಲೆ ಅವಳ ಸ್ವಯಂ-ಪ್ರತಿಪಾದನೆಯನ್ನು ಹೊರತರುತ್ತದೆ.
ಧೂಮಾವತಿಯು ತನ್ನ ಅಶುಭದ ಕಾರಣದಿಂದ ತಪ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕಾದ ದೇವತೆ ಎಂದು ತೋರುತ್ತದೆಯಾದರೂ, ಅವಳು ಕೋಮಲ ಹೃದಯಿ ಮತ್ತು ತನ್ನ ಭಕ್ತರಿಗೆ ಏನು ಬೇಕಾದರೂ ನೀಡುವವಳು ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹಲವಾರು ಸ್ಥಳಗಳಲ್ಲಿ, ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಸಿದ್ಧಿಗಳ (ಅಲೌಕಿಕ ಶಕ್ತಿಗಳು), ಎಲ್ಲಾ ತೊಂದರೆಗಳಿಂದ ರಕ್ಷಿಸುವವಳು ಮತ್ತು ಅಂತಿಮ ಜ್ಞಾನ ಮತ್ತು ಮೋಕ್ಷ (ಮೋಕ್ಷ) ಸೇರಿದಂತೆ ಎಲ್ಲಾ ಆಸೆಗಳು ಮತ್ತು ಪ್ರತಿಫಲಗಳನ್ನು ನೀಡುವವಳು ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ಧೂಮಾವತಿಯ ಆರಾಧನೆಯು ಅವಳು ನಿಂತಿರುವ ಎಲ್ಲಾ ನಕಾರಾತ್ಮಕತೆಯನ್ನು ನಿವಾರಿಸಲು ಮತ್ತು ನಿಜವಾದ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಹೊಗೆ ಪರದೆಯನ್ನು ಮೀರಲು ಸೂಚಿಸಲಾಗಿದೆ.
ಸಮಾಜದ ಕಟ್ಟಕಡೆಯ ಅಶುದ್ಧ, ಅಶುಭ ಮತ್ತು ಹೊರಗಿನ ಮೂರ್ತರೂಪವಾದ ಅವಳನ್ನು ಪೂಜಿಸುವ ಮತ್ತು ಎದುರಿಸುವ ಮೂಲಕ, ಸಮಾಜದ ಅನಿಯಂತ್ರಿತ ಇಬ್ಭಾಗಗಳನ್ನು ಮೀರಿ ನೋಡಬಹುದು ಮತ್ತು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕವಾಗಿ ಪ್ರಬುದ್ಧರಾಗಲು ಅಂತಿಮ ಜ್ಞಾನವನ್ನು ಪಡೆಯಬಹುದು.
ವಿವಾಹಿತರು, ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಪೂಜಿಸದಂತೆ ಸಲಹೆ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಆಕೆಯ ಆರಾಧನೆಯು ಏಕಾಂತವನ್ನು ಬಯಸುವ ಭಾವನೆ ಮತ್ತು ಲೌಕಿಕ ವಸ್ತುಗಳ ಅಸಹ್ಯವನ್ನು ಉಂಟುಮಾಡುತ್ತದೆ ಎಂದು ಹೇಳಲಾಗುತ್ತದೆ, ಇದು ಆಧ್ಯಾತ್ಮಿಕ ಅನ್ವೇಷಣೆಯ ಅತ್ಯುನ್ನತ ಲಕ್ಷಣವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಹೀಗೆ ಏಕಾಂಗಿಯಾಗಿ ವಿಹರಿಸುವ ಲೋಕಪರಿತ್ಯಾಗದವರಿಗೂ, ಲೋಕಪರಿತ್ಯಾಗದ ಬದುಕಿಗೆ ಸಮಾನಾಂತರವಾಗಿರುವ ವಿಧವೆಯರಿಗೂ ಧೂಮಾವತಿಯ ಆರಾಧನೆ ಸೂಕ್ತ. ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಒಂಟಿ ವ್ಯಕ್ತಿಗಳಿಗೆ ಮತ್ತು ವಿಶೇಷವಾಗಿ ವಿಧವೆಯರಿಗೆ ಪಕ್ಷಪಾತಿ ಎಂದು ವಿವರಿಸಲಾಗಿದೆ. ವಿಧವೆಯರನ್ನು ಅವಳ ಶಕ್ತಿಯನ್ನು ತಡೆದುಕೊಳ್ಳುವ ಏಕೈಕ ಜೀವಿಗಳೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗುತ್ತದೆ.
ಧೂಮಾವತಿಯ ಮಂತ್ರವು “ಧೂಂ ಧುಂ ಧೂಮಾವತಿ ಸ್ವಾಹಾ”, ಆಕೆಯ ಬೀಜದ ಧುಮ್ ಎಂಬ ಉಚ್ಚಾರಾಂಶದ ಪುನರಾವರ್ತನೆಯನ್ನು ಒಳಗೊಂಡಿದೆ. ಧೂಮಾವತಿಯ ಆರಾಧನೆಯಲ್ಲಿ ಬಳಸುವ ಈ ಮಂತ್ರ, ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ಅವಳ ಯಂತ್ರದೊಂದಿಗೆ, ಭಕ್ತನನ್ನು ನಕಾರಾತ್ಮಕತೆ ಮತ್ತು ಸಾವಿನಿಂದ ರಕ್ಷಿಸುವ ರಕ್ಷಣಾತ್ಮಕ ಹೊಗೆಯನ್ನು ಸೃಷ್ಟಿಸುತ್ತದೆ ಎಂದು ನಂಬಲಾಗಿದೆ.
ಆಕೆಯ ಆರಾಧನೆಯು ಒಬ್ಬರ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಎಲ್ಲಾ ಆಲೋಚನೆಗಳಿಂದ ತೆರವುಗೊಳಿಸುವುದು ಮತ್ತು ತಿಳಿದಿರುವುದನ್ನು ಬಿಟ್ಟುಬಿಡುವುದು, ಆಚೆಗೆ ಅಜ್ಞಾತ ಮೌನ ಮತ್ತು ಧೂಮಾವತಿ ಪ್ರತಿನಿಧಿಸುವ ಶೂನ್ಯವನ್ನು ಧ್ಯಾನಿಸುವುದು ಒಳಗೊಂಡಿರುತ್ತದೆ.
ವ್ಯಕ್ತಿಯ ಉಚ್ಚಾಟನೆ (ನಿರ್ಮೂಲನೆ) ಗಾಗಿ ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ಪೂಜಿಸಬಹುದು ಎಂದು ಶಕ್ತಿಸಂಗಮ ತಂತ್ರವು ಹೇಳುತ್ತದೆ. ಆರಾಧಕನು ಜಗತ್ತನ್ನು ಹಾಗೂ ದೇವಿಯ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಬೂದು ಬಣ್ಣದಲ್ಲಿ ಕಲ್ಪಿಸಿಕೊಳ್ಳಬೇಕು. ಅವನು ತನ್ನ ಹಲ್ಲುಗಳನ್ನು ಕಪ್ಪಾಗಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಕಪ್ಪು ಬಟ್ಟೆಗಳನ್ನು ಧರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಕಡಿಮೆ ತಿನ್ನುವುದು, ನೆಲದ ಮೇಲೆ ಮಲಗುವುದು ಮತ್ತು ಅವನ ಇಂದ್ರಿಯಗಳನ್ನು ನಿಗ್ರಹಿಸುವುದು ಮುಂತಾದ ನಿಯಮಗಳನ್ನು ಪಾಲಿಸಬೇಕು. ಕಾಕಕರ್ಮ (ಕಾಗೆ-ಕಾರ್ಯವಿಧಾನ) ಎಂದು ಕರೆಯಲ್ಪಡುವ ಈ ಪೂಜಾ ವಿಧಾನದಲ್ಲಿ, ಅವನು “ತನ್ನ ಮನಸ್ಸನ್ನು ಕಾಗೆಯಾಗಿ ಪರಿವರ್ತಿಸಬೇಕು” ಇದರಿಂದ ಒಬ್ಬ ವ್ಯಕ್ತಿಗೆ ಹಾನಿಯನ್ನುಂಟುಮಾಡಬಹುದು. ಮತ್ತೊಂದು ತಾಂತ್ರಿಕ ಪಠ್ಯವು ಆರಾಧಕನು ಕಾಗೆಯನ್ನು ದಹನದ ಜ್ವಾಲೆಯಲ್ಲಿ ಸುಡಬೇಕು ಮತ್ತು ದೇವತೆಗಳ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಪುನರಾವರ್ತಿಸುವಾಗ, ಶತ್ರುಗಳ ಮನೆಯಲ್ಲಿ ಚಿತಾಭಸ್ಮವನ್ನು ಹರಡಬೇಕು, ಅದು ಅವನ ನಾಶಕ್ಕೆ ಕಾರಣವಾಗುತ್ತದೆ ಎಂದು ಉಲ್ಲೇಖಿಸುತ್ತದೆ.
ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ದಕ್ಷಿಣಮಾರ್ಗದಿಂದ ಮಾತ್ರ ಪೂಜಿಸಬೇಕು (“ಬಲಗೈ ಮಾರ್ಗ”) ಎಂದು ಹೇಳುತಾರೆ ಕಾಳಾರುದ್ರ-ತಂತ್ರವು ಧೂಮಾವತಿಯನ್ನು ವಿನಾಶಕಾರಿ ಉದ್ದೇಶಗಳಿಗಾಗಿ ಪೂಜಿಸಬಹುದು ಎಂದು ಹೇಳಿದಾರೆ. ಶಕ್ತ-ಪ್ರಮೋದಾ ತನ್ನ ವೈರಿಗಳನ್ನು ನಾಶಮಾಡಲು ಸಿದ್ಧಿಯನ್ನು ಪಡೆಯಲು ಅವಳ ಆರಾಧನೆಯು ಉಪಯುಕ್ತವಾಗಿದೆ ಎಂದು ವಿವರಿಸುತ್ತದೆ.
ಧೂಮಾವತಿಯ ಆರಾಧನೆಯನ್ನು ರಾತ್ರಿಯಲ್ಲಿ ಸ್ಮಶಾನದ ಮೈದಾನದಲ್ಲಿ ನಡೆಸಲಾಗುತ್ತದೆ, ಸೊಂಟವನ್ನು ಹೊರತುಪಡಿಸಿ ಬರಿ ದೇಹ. ಕರಾಳ ಹದಿನೈದು ದಿನಗಳ ( ಕೃಷ್ಣ ಪಕ್ಷ ) ನಾಲ್ಕನೇ ಚಂದ್ರನ ದಿನವನ್ನು ಅವಳ ಪೂಜೆ (ಪೂಜೆ) ಮಾಡಲು ವಿಶೇಷ ದಿನವೆಂದು ಪರಿಗಣಿಸಲಾಗಿದೆ. ಆರಾಧಕನು ಉಪವಾಸವನ್ನು ಆಚರಿಸಬೇಕು ಮತ್ತು ಇಡೀ ದಿನ ಮತ್ತು ರಾತ್ರಿ ಮೌನವಾಗಿರಬೇಕು. ಅವರು ಹೋಮವನ್ನು (“ಅಗ್ನಿ ಬಲಿ”) ಮಾಡಬೇಕು, ಒದ್ದೆಯಾದ ಬಟ್ಟೆ ಮತ್ತು ಪೇಟವನ್ನು ಧರಿಸಿ, ಸ್ಮಶಾನದ ಮೈದಾನದಲ್ಲಿ, ಅರಣ್ಯದಲ್ಲಿ ಅಥವಾ ಯಾವುದೇ ಏಕಾಂಗಿ ಸ್ಥಳದಲ್ಲಿ ದೇವಿಯ ಮಂತ್ರವನ್ನು ಪುನರಾವರ್ತಿಸಬೇಕು.
ಧೂಮಾವತಿ ದೇವಾಲಯಗಳು ಅತ್ಯಂತ ಅಪರೂಪ ದೇವಸ್ಥಾನ. ವಾರಣಾಸಿಯಲ್ಲಿದೆ, ಧೂಮಾವತಿ ಮುಖ್ಯ ದೇವತೆ. ಚಿಕ್ಕ ಧೂಮಾವತಿ ದೇವಾಲಯಗಳು ಬಿಹಾರದ ರಾಜ್ರಪ್ಪದಲ್ಲಿ ಮತ್ತು ಗುವಾಹಟಿ ಬಳಿಯ ಕಾಮಾಖ್ಯ ದೇವಾಲಯದ ಬಳಿ ಅಸ್ತಿತ್ವದಲ್ಲಿವೆ. ವಾರಣಾಸಿಯ ಶಕ್ತಿ ಪೀಠವೆಂದು ಹೇಳಿಕೊಳ್ಳುವ ವಾರಣಾಸಿ ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ. ಧೂಮಾವತಿಯ ವಿಗ್ರಹವು ರಥವನ್ನು ಏರುತ್ತದೆ ಮತ್ತು ಬೀಸಣಿಗೆ, ಪೊರಕೆ ಮತ್ತು ಮಡಕೆಯನ್ನು ಹಿಡಿದುಕೊಂಡಿರುತ್ತದೆ. ಆದರೆ ನಾಲ್ಕನೇ ಕೈಯು ಭಯ-ಅಲ್ಲದ ಸನ್ನೆ ( ಅಭಯ-ಮುದ್ರೆ ) ಮಾಡುತ್ತದೆ. ದೇವಿಗೆ ಹೂವುಗಳು ಮತ್ತು ಹಣ್ಣುಗಳಂತಹ ಸಾಮಾನ್ಯ ನೈವೇದ್ಯಗಳನ್ನು ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ,ಆದರೆ ಮದ್ಯ, ಭಾಂಗ್, ಸಿಗರೇಟ್, ಮಾಂಸ, ಮತ್ತು ಕೆಲವೊಮ್ಮೆ ರಕ್ತ ತ್ಯಾಗವನ್ನೂ ಸಹ ನೀಡಲಾಗುತ್ತದೆ. ಧೂಮಾವತಿಯ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಭಕ್ತರು (ಜಗತ್ತು ತ್ಯಜಿಸುವವರು ಮತ್ತು ತಾಂತ್ರಿಕರು) ವಾರಣಾಸಿ ದೇವಸ್ಥಾನದಲ್ಲಿ ಪೂಜಿಸುತ್ತಿದ್ದರೂ, ಇಲ್ಲಿ ದೇವಿಯು ತನ್ನ ಸಾಂಪ್ರದಾಯಿಕ ಪಾತ್ರವನ್ನು “ವೀರೋಚಿತ ತಾಂತ್ರಿಕ ಪ್ರವೀಣರು ಮಾತ್ರ ಸಮೀಪಿಸಬಹುದಾದ ಅಶುಭಕರ, ಅಪಾಯಕಾರಿ ದೇವತೆ” ಎಂದು ಮೀರಿಸುತ್ತಾಳೆ. ಧೂಮಾವತಿ ಸ್ಥಳೀಯ ರಕ್ಷಕ ದೇವತೆ ಅಥವಾ ಗ್ರಾಮ ದೇವತೆಯ ಪಾತ್ರವನ್ನು ಪಡೆದುಕೊಳ್ಳುತ್ತಾಳೆ, ಅವರು ಸ್ಥಳೀಯರನ್ನು ರಕ್ಷಿಸುತ್ತಾರೆ ಮತ್ತು ವಿವಾಹಿತ ದಂಪತಿಗಳು ಅವಳನ್ನು ಪೂಜಿಸುತ್ತಾರೆ. ದತಿಯಾದ ಪೀತಾಂಬರ ಪೀಠದ ದೇವಾಲಯ ಸಂಕೀರ್ಣದಲ್ಲಿ ದೇವಿಗೆ ಅರ್ಪಿತವಾದ ದೇವಾಲಯವೂ ಇದೆ.
ಧನ್ಯವಾದಗಳು
ಸಂಗ್ರಹಣೆ
ನವಗ್ರಹ ಗಳ ಆರಾಧನೆ ತಾಯಿ ಶ್ರೀ ವಿಜಯ ಚಾಮುಂಡೇಶ್ವರಿ ದೇವಿ ಸೇವೆ ಯಲ್ಲಿ
ಕೊಡಗಿತಿರುಮಲಾಪುರ
ಹೆಸರಘಟ್ಟ ಮುಖ್ಯ ರಸ್ತೆ
ಬೆಂಗಳೂರು